Chào mừng quý vị đến với Website của Trường THCS Thị Trấn Thanh Chương.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

đề thi chât lương đâu năm toán 8

Wait
  • Begin_button
  • Prev_button
  • Play_button
  • Stop_button
  • Next_button
  • End_button
  • 0 / 0
  • Loading_status
Nhấn vào đây để tải về
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Phan Thị Nguyệt
Ngày gửi: 20h:19' 21-09-2009
Dung lượng: 32.1 KB
Số lượt tải: 64
Số lượt thích: 0 người
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
Năm học 2009-2010
Môn: Toán 8 ( Thời gian làm bài 60 phút )
Câu 1( 2 điểm) Cho đa thức:
A = 
B = 
a) Tính A + B b) Tính A – B
Câu 2: (1 điểm) Thực hiện các phép tính:
a)  b) 
câu 3:( 2 điểm) a)Tìm x; y biết:  biết y –x = 6
b) Tìm x biết: 
Câu 4:( 2 điểm) Rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức tại x = -2
a) x ( 2x-3) – ( x+2) (x-3) b) (x+2)x – (x -7)(x-5)
Câu 5:( 3 điểm) Cho tam giác ABC có = 900; (AB < AC).Đường cao AH, trên tia HC lấy điểm D sao cho: HB = HD, góc C bằng 300
Chứng minh tam giác ABD là tam giác đều.
Chứng minh tam giác ADC là tam giác cân
Qua H kẻ đường thẳng song song với AC cắt tia AD tại E, chứng minh:= 900



ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG ĐẦU NĂM
Năm học 2009-2010
Môn: Toán 8 ( Thời gian làm bài 60 phút )
Câu 1( 2 điểm) Cho đa thức: A = 
B = 
a) Tính A + B b) Tính A – B
Câu 2: (1 điểm) Thực hiện các phép tính:
a)  b) 
câu 3:( 2 điểm) a)Tìm x; y biết:  biết y –x = 6
b) Tìm x biết: 
Câu 4:( 2 điểm) Rút gọn rồi tính giá trị của biểu thức tại x = -2
a) x ( 2x-3) – ( x+2) (x-3) b) (x+2)x – (x -7)(x-5)
Câu 5:( 3 điểm) Cho tam giác ABC có = 900; (AB < AC).Đường cao AH, trên tia HC lấy điểm D sao cho: HB = HD, góc C bằng 300
a)Chứng minh tam giác ABD là tam giác đều.
b)Chứng minh tam giác ADC là tam giác cân
c) Qua H kẻ đường thẳng song song với AC cắt tia AD tại E, chứng minh:= 900



Đáp án và biểu điểm Toán 8
Câu
Nội dung
Điểm

Câu 1)
A = 

B = 


a)
A +B = 
1

b)
A – B =
1

Câu 2)
1 điểm
a) 



= 8.3 -3=21
0,5


b) =

0,5

Câu 3)
Tìm x; y biết:  biết y –x = 6



a)1 điểm

0,5


X =4; y = 10
0,5

b) 1 điểm
 b) Tìm x biết: 



1) x-2 =3  x = 5
0,5


2) x – 2 =-3  x = -1
0,5

Câu 3)
a) 1 điểm
x ( 2x-3) – ( x+2) (x-3)
= 2x2-3x – ( x2+2x-3x-6)
0,5


=2x2-3x – x2+x+6 =x2 -2x+6
0,25


= (-2)2-2.(-2)+6 =14
0,25

b) 1 điểm
b) (x+2)x – (x -7)(x-5)
=x2+2x– ( x2-7x-5x+35)
0,5


=x2+2x– x2+12x-35 = 14x-35
0,25


Tại x = -2 ta có 14x -35 = 14.(-2)-35=-63
0,25

0,25
hình vẽ


0,25

0,75
a) có :(gt)
 là tam giác cân
0,25






Lại có:  có: 
0,5


 là tam giác đều


1 điểm
b) là tam giác đều nên 
có: 
0,5


 là tam giác cân
0,25

c) 1
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓